Tất cả những gì về Lee Hae Jin

Author: Anyasue

Source: http://tieba.baidu.com/p/2854913873?pn=1

Vtrans: GV

Paring: Won Ryu Hwan x Lee Hae Jin, Do Min Joon x Chun Song Yi

Note:

_ Thể theo yêu cầu của bạn Cat, đây là một fic ngược nhẹ… (Ai xì que)

_  Do Min Joon (vai diễn của đại boss trong “You came from star”), một cụ già 400 tuổi khó tính đến từ bên ngoài trái đất đội lốt anh giáo sư khỏe trẻ đẹp. Trong quá trình sinh sống tại đây, cụ dụ dỗ được một mợ diễn viên hạng A thuộc hàng sang chảnh, nhưng lại gặp vấn đề “visa hết hạn” nên sắp bị tước quyền cư trú trên địa cầu, thế là cụ bắt đầu nháo nhào tìm cách ở lại bên người “eo”. Trong lúc cụ đang bế tắc thì Jinnie nhà chúng ta tìm đến…

 

~~~ ^_^ ~~~

03/04/2014, thân tặng Catpis

Thời gian trên trái đất chỉ còn lại một tháng.

 

Tôi sống ở đây đã bốn trăm năm, từng chứng kiến cảnh vương triều quật khởi rồi lụi tàn, từng trải qua cảnh nam bắc phân chia của đất nước. Sống quá lâu, nhìn thấy quá nhiều thứ sinh ra và ngã xuống. Sinh mệnh đáng quý, nhưng đặt trong dòng chảy lịch sử dài đằ đẵng ấy cũng chỉ là một giọt nước trong biển cả rộng lớn. Một số người được trở thành huyền thoại, còn số khác đến cùng cũng chỉ là nắm xương trắng dưới đất vàng, đã định trước sẽ bị bụi phủ rồi chìm vào quên lãng. Sống và chết, chẳng qua là thế, tuân theo thì hợp quy luật, còn cưỡng cầu thì trái đạo trời.

 

Bốn trăm năm nay, tôi đã thay đổi vô số thân phận, từ khách khanh và thương gia ở thời đại Chosun, đến bác sĩ và giảng viên đại học trong thế kỷ hai mươi mốt này. Những ngành nghề khác nhau, đối diện với những lớp người khác nhau, có người mưu mô, cũng có kẻ dã tâm, có các bà nội trợ bình dị, cũng có những học sinh thuần phác, thậm chí có cả một nữ diễn viên được muôn người mê như điếu đổ. Cô ấy, ah, thật là một cô gái đáng yêu xinh đẹp.  Nếu Song Yi tắt thở trong vòng tay tôi thì tôi sẽ không bao giờ có được những cảm giác hạnh phúc và rung động ấy nữa. Bao lâu nay, cô ấy là người đầu tiên và cũng sẽ là người cuối cùng.

 

Tôi chỉ còn lại thời gian một tháng, nhưng lại mong muốn có thể bảo vệ cô ấy cả đời bình an, quá nhiều nhân tố không ổn định khiến tôi ngổn ngang trăm mối tơ vò.

 

Chất lượng các bài thu hoạch mà sinh viên nộp lên có sự chênh lệch không đều, việc đạo văn đã nghiêm cấm nhiều lần mà vẫn không dứt được. Có nên mắt nhắm mắt mở bỏ qua cho chúng không nhỉ? Dẫu sao tôi cũng sắp từ chức rồi. Nghĩ thì nghĩ thế, tôi vẫn cho điểm F vào bài bị tình nghi là có dính líu đến một vụ đạo văn nghiêm trọng. Đây là cái giá phải trả khi coi thường chuyên môn và uy quyền của tôi, các bạn trẻ xin hãy nhớ lấy bài học này, mà học cách tôn trọng thành quả trí tuệ của người khác.

 

Cửa văn phòng mở ra, tiếng bước chân dần đến gần hơn, một bài thu hoạch được đưa đến trước mặt tôi, tôi đến đầu cũng không ngẩng lên: “Bỏ xuống, đi ra.”

 

“Giáo sư Do…”

 

“Còn việc gì ư?”

 

“Dạ, vâng.”

 

Tôi ngẩng đầu lên, cậu thiếu niên trước mắt chẳng hề xa lạ gì với tôi, cậu ta là người thông minh chăm chỉ nhất trong những học sinh tôi từng dạy, thái độ đoan chính, học hành nghiêm chỉnh, trên người không có sự xốc nổi của thanh thiếu niên ngày nay, khiêm tốn ít nói, tính cách chín chắn. Để tôi nhớ lại tên của cậu ta xem, à, Lee Hae Jin.

 

“Lee Hae Jin?”

 

Lee Hae Jin trợn tròn đôi mắt nai con, gật đầu mấy cái: “Giáo sư, em nghe nói, thầy sắp từ chức rồi?”

 

Phải, nhưng liên quan gì đến cậu.

 

Cậu ta nói: “Thầy sắp rời khỏi nơi này sao?”

 

Trong lòng tôi không vui: “Việc gì đến cậu.”

 

“Thầy nói chí phải.” Cậu ta bỗng nhiên cúi chào tôi, “Không biết khi nào mới được gặp lại, em muốn,chính thức nói lời từ biệt với thầy. Giáo sư Do, xin hãy tỉnh táo lên, rồi cũng sẽ có cách giải quyết.”

 

Cậu ta đã biết điều gì? Tôi chau mày, “Ý gì?”

 

Cậu ta nói: “Hi vọng thầy được bình an suông sẻ.”

 

Lee Hae Jin lui về sau hai bước, trực giác mách bảo với tôi rằng những lời mà cậu ta nói dường như không hề đơn giản, vội đứng dậy túm lấy khuỷu tay cậu. Cậu ta giơ bàn tay còn lại lên, tung một cú đấm về phía tôi, tôi nghiêng người né tránh. Nhóc con với thân thủ thế này, quả nhiên không đơn giản.

 

Lee Hae Jin lập tức thu đòn công kích lại, buông cánh tay xuống, siết chặt nắm đấm: “Xin lỗi, phản ứng có điều kiện.”

 

Sự việc càng lúccàng kỳ quặc: “Rốt cuộc cậu là ai?”

 

Lee Hae Jin huých cùi chỏ: “Buông tôi ra trước.”

 

Tôi tự hỏi mình đối phó với thằng nhóc này cũng không thành vấn đề nên liền hào phóng thả cậu ta ra: “Nói.”

 

Khóe miệng Lee Hae Jin nhếch lên: “Thầy muốn nghe chuyện gì?”

 

“Thân phận, mục đích.”

 

Đầu mày Lee Hae Jin khẽ cử động, rồi lại tĩnh lặng trở lại: “Thực sự rất giống.”

 

Giống? Ai?

 

Cậu ta nói: “Giáo sư Do, tôi không có ác ý. Có điều, thầy trông rất giống một vị cố nhân của tôi.”

 

“Cố nhân?”

 

Cậu ta nói: “Phải.”

 

“Mất rồi?”

 

Mắt Lee Hae Jin tối lại: “Phải, anh ấy đã mất rồi.”

 

Nói thật thì tôi cũng giật nảy mình, thằng nhóc này thoạt nhìn còn chưa đến hai mươi tuổi, chẳng lẽ cậu ta đã từng tiếp xúc với thân phận trước đó của tôi ư? Nhưng tôi hoàn toàn không có ấn tượng gì cả. Hay là cậu ta cố ý dựng chuyện để gây sự chú ý với tôi? Hay Lee Hwi Kyung phái cậu ta đến để nhiễu loạn tầm nhìn của tôi? Tôi quyết định bỏ chút thời gian ra làm rõ chuyện này.

 

Tôi kéo cậu ta ngồi vào bàn hội nghị, hỏi thẳng: “Cố nhân là ai?”

 

Lee Hae Jin chăm chú nhìn tôi, ánh mắt mang theo hơi ấm, khiến người nhìn cảm thấy ấm lòng, nhưng tôi có cảm giác, dường như cậu ta đang thông qua tôi để nhìn một người khác.

 

Cậu ta chậm rãi mở miệng: “Anh ấy là ước mơ của tôi, cũng là ân nhân của tôi. Sau khi anh ấy chết, tôi lại nhận ra, anh ấy còn là, người mà tôi yêu.”

 

Nghe người cậu ta nói không hề có xíu xiu quan hệ nào với tôi, tôi vẫn không yên tâm mà đòi cậu ta xác nhận: “Chính mắt cậu nhìn thấy anh ta chết ư?”

 

Cậu ta cười cay đắng: “Vâng, trúng nhiều phát súng, lại rơi từ trên cao xuống, chết triệt để rồi. Ngay bên cạnh tôi.”

 

Này, nhóc con, nói thì nói thôi, đừng có làm cái vẻ mặt như sắp khóc đến nơi.

 

Cậu ta nhìn sang tôi: “Thầy có còn muốn nghe tiếp không?”

 

Mặc dù đã xác nhận không liên quan đến tôi, nhưng mà nghe một tí cũng không hại gì. Tôi đáp: “Ừ.”

 

Ánh mắt cậu ta lại trở nên xa xăm: “Câu chuyện rất ngắn. Tôi quen anh ấy trong thời điểm khó khăn nhất muốn chết nhất, anh bảo tôi phải tiếp tục sống cho tử tế. Tôi tiếp bước anh trở thành một người ưu tú hữu dụng. Rồi tôi tới đây, nơi rất gần anh, cứ như thế, tôi muốn dõi theo anh mãi mãi mãi mãi. Nhưng sau đó, chúng tôi không thể không tìm đến cái chết. Anh thay tôi đỡ nhiều phát súng, cuối cùng anh chết rồi. Mà tôi vẫn còn sống.”

 

Thằng nhóc này, thân thủ không tồi, nhưng khả năng kể chuyện thì cực kỳ tệ.

 

Cậu ta lặp lại hai câu cuối: “Anh chết rồi. Tôi vẫn sống.”

 

Đôi mắt cậu lấp lánh đến rợn người, như có thể rỏ nước bất cứ lúc nào. Tôi rút khăn tay ra: “Nếu muốn khóc thì…”

 

Nhưng cậu ta lại mỉm cười với tôi: “Tôi không khóc đâu.”

 

Tôi ngớ ra tại chỗ, xin thứ lỗi, dù tôi đã sống bốn trăm năm nhưng chưa từng an ủi một ai.

 

Cậu ta lại nói: “Tôi sợ vừa khóc là lại không muốn sống nữa. Không dễ dàng gì, khi trên lưng gánh biết bao nhiêu mạng người, sao tôi có thể chết được.”

 

Chẳng lẽ, thằng nhóc này còn là tội phạm giết người sao?

 

Cậu ta tự nói với mình: “Ước muốn của anh ấy là tôi được sống.”

 

Tôi khẽ hắng giọng: “Lee Hae Jin…”

 

Cậu ta trở về với thực tại: “Xin thứ lỗi, giáo sư Do. Đừng hiểu lầm, đúng là tôi có một quá khứ không tốt đẹp gì nhưng đã được ân xá rồi. Seo Soo Hyuk đã nói, tôi được tự do. Ông ta còn bảo trẻ vị thành niên dưới mười tám tuổi phạm tội thì người giám hộ sẽ gánh vác và chịu trách nhiệm.”

 

Seo Soo Hyuk? Lại là ai?

 

Lee Hae Jin đứng dậy: “Tôi xin cáo từ.”

 

Tôi đưa cậu ta ra tận cửa, đây là sự đãi ngộ mà đến cô ấy cũng chưa bao giờ nhận được, có lẽ tôi quá mềm lòng.

 

Lee Hae Jin lại cúi chào tôi: “Thầy bảo trọng.”

 

Lee Hae Jin đứng thẳng dậy: “Giáo sư Do, thỉnh thoảng hãy cười một cái, để những người quan trọng ghi nhớ gương mặt vui vẻ của thầy.”

 

Một thằng ranh con đang dạy tôi kinh nghiệm đời người ư? Đùa à? Nhưng mà, hình như, cũng có chút đạo lý.

 

Lee Hae Jin lại nhìn tôi một cái, tôi nói: “Giống lắm sao?”

 

Cậu ta khẽ gật đầu: “Giống nhau như đúc. Nhưng tôi biết rõ, thầy không phải anh ấy.”

 

Lee Hae Jin lại mỉm cười: “Có giống đến đâu cũng không phải. Trên thế gian này, anh ấy chỉ có một mà thôi.”

 

Trái tim tôi giật thót, trên thế gian này, cô ấy chỉ có một.

 

Tôi phải thừa nhận, đứa trẻ hai mươi tuổi này cũng có khía cạnh chín chắn đáng để học hỏi.

 

Lee Hae Jin nói: “Giáo sư Do, nếu đã gặp được thì đừng để vụt mất.”

 

Đấy là lần cuối cùng tôi nhìn thấy cậu thiếu niên tên Lee Hae Jin nọ.

 

Cậu ta bảo mình có một quá khứ không mấy tốt đẹp.

 

Nhưng tôi thấy được, cậu ta rất muốn quay về quá khứ, muốn đến phát điên.

 

Cái tên trông giống ta như đúc kia, sao mi có thể nhẫn tâm để lại cậu ấy cô độc một mình.

 

Được rồi, những chuyện về Lee Hae Jin tạm dừng ở đây.
Tôi còn rất nhiều chuyện phiền toái cần phải xử lý.

 

Thằng nhóc đó bảo rồi cũng sẽ có cách giải quyết.

 

Thôi thì tin cậu một lần vậy.

 

<END>

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

8 Comments

  1. *Tà tà bay tới*
    Nàng đã cất công dịch tặng ta, ta nhất định phải comment đàng hoàn mới được. Tuy nhiên, bản thân ta bị “đơ” với cái kết này ah ~. Thiệt đồng ý trong fic này bạn Hwan đãi đi rồi nhưng mà rõ ràng cái suy nghĩ của Giáo sư Do kia làm ta khó chịu. “Thằng nhóc đó bảo rồi cũng sẽ có cách giải quyết.

    Thôi thì tin cậu một lần vậy.” >>> Cái gì mà có cách giải quyết. Rõ là người ta chỉ nói bao biện thôi.
    Cá nhân ta tuy không thích làm cái kết (chưa cảm giác dc độ ngược mà bản thân đặt ra) nhưng cũng phải thừa nhận ta rất thích câu nói này. “Lee Hae Jin lại mỉm cười: “Có giống đến đâu cũng không phải. Trên thế gian này, anh ấy chỉ có một mà thôi.”” Tự dưng cảm giác sóng mũi cay cay nàng a. Đúng, Ryu Hwan chỉ có 1, HaeJin cũng chỉ có 1 nhưng dù thế này thì trong mắt đối phương người kia vẫn là cả một vũ trụ, cả một chân trời.

    Tuy chưa đạt đến độ ngược ta mong chờ nhưng vẫn vô cùng cảm ơn nàng đã dịch nó tặng ta. Cố lên ~ *giơ banner, bay theo gió*

    • Hình như nàng có chút hiểu lầm câu “Rồi cũng sẽ có cách giải quyết”. Ý của Hae Jin là muốn động viên cụ giáo bảo cụ đừng nản lòng, hãy tỉnh táo lên, vì rồi cụ cũng sẽ tìm ra cách giải quyết những rắc rối của cụ. Hay là ta hiểu sai ý nàng nhỉ? :3

      P/s: ta cũng biết cái man mác buồn của fic này chưa đạt đến cái độ ngược quằn quại mà nàng thích. Thôi, để khi nào tìm được fic nào ngược thực sự ta lại tặng nàng ❤

      • Thui, thế này là ta hạnh phúc lắm rồi. Nàng khi nào tìm được thì hãy tặng ta, còn không có thì cứ để đó, từ từ. Ta ko ép cũng ko gấp. Dạo này cảm xúc feel down kinh khủng, ngồi viết mấy dòng nx cho fic mà cứ như đi đánh trận ấy T_T

  2. Thiệt tình…. *dài mặt* Bao nhiêu cái tinh hoa tâm huyết của mình bị cắt hết đi còn mỗi phần cuối là dư lào??? Không phải em com ngắn tũn vậy đâu, nhưng em lười gõ lại lắm, mà tụt sạch cảm xúc rồi ss ==”

Leave a comment